Những Cách Nghiên Cứu Và Phân Tích Từ Khóa Đơn Giản
Nghiên cứu và phân tích từ khóa là việc làm hết sức quan trọng, nó giúp cho bạn có hướng đi đúng đắn. Đồng thời biết được mình nên SEO từ khóa nào là hợp lý. Đào tạo seo Leader hôm nay sẽ bật mí cho bạn những cách nghiên cứu, phân tích từ khóa đơn giản mà hiệu quả nhé.
1.Sử dụng phần mềm để nghiên cứu từ khóa
Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu, phân tích từ khóa đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác, thuận tiện. Các phần mềm này được thiết kế nhằm giúp ích rất lớn cho quá trình nghiên cứu từ khóa, xác định số lượng tìm kiếm của từng từ khóa, tìm kiếm những từ khóa liên quan,…
Sử dụng phần mềm để nghiên cứu từ khóa
Có nhiều phần mềm nghiên cứu từ khóa, trong đó phổ biến, chính xác nhất mà vẫn được đông đảo SEOer lựa chọn phải kể đến là Keyword Planner của Google. Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm kiếm được các từ khóa liên quan, từ khóa phổ biến cùng với lượt tìm kiếm trung bình của mỗi từ khóa.
2.Nghiên cứu từ khóa thông qua chính sản phẩm, dịch vụ
Một cách nghiên cứu từ khóa khác rất phổ biến chính là thông qua chính sản phẩm, dịch vụ của mình. Bằng cách xác định được lĩnh vực mà doanh nghiệp sẽ hoạt động, những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp thì chúng ta có thể lựa chọn được những từ khóa phù hợp.
Tại Khóa học SEO uy tín KingWorld bạn sẽ biết cách tìm kiếm từ khóa liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong đó những từ khóa càng cụ thể đến sản phẩm, dịch vụ vừa có tỷ lệ chuyển đổi cao vừa dễ SEO lên top hơn so với những từ khóa chung chung.
3.Nghiên cứu, phân tích từ khóa thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp là ai. Sau đó sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích đối thủ trên các yếu tố. Trong đó hãy xem xét đối thủ đang SEO những từ khóa nào, họ dùng cách nào để đưa từ khóa đó lên top? Trên cơ sở phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ thì hãy xác định xem nội lực, tài chính và nhân lực của công ty có đủ để SEO những từ khóa giống như đối thủ hay không?
Nghiên cứu, phân tích từ khóa thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Trong trường hợp thấy doanh nghiệp chưa đủ năng lực để SEO những từ khóa đó bạn có thể tìm kiếm những từ khóa khác liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình mà đối thủ chưa SEO. Đôi khi tìm kiếm những từ khóa mới lại giúp SEO thành công hơn đó. Nếu chưa hiểu về vấn đề này hãy tham gia khóa Dao tao SEO thuc hanh tại KingWorld để được hướng dẫn chi tiết hơn.
Trên đây là 3 cách nghiên cứu từ khóa phổ biến hiện nay. Các SEOer hiện nay luôn kết hợp cả 3 cách này để tìm ra bộ từ khóa phù hợp cho chiến dịch SEO thành công.
Nghiên cứu và phân tích từ khóa là việc làm hết sức quan trọng, nó giúp cho bạn có hướng đi đúng đắn. Đồng thời biết được mình nên SEO từ khóa nào là hợp lý. Đào tạo seo Leader hôm nay sẽ bật mí cho bạn những cách nghiên cứu, phân tích từ khóa đơn giản mà hiệu quả nhé.
1.Sử dụng phần mềm để nghiên cứu từ khóa
Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu, phân tích từ khóa đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác, thuận tiện. Các phần mềm này được thiết kế nhằm giúp ích rất lớn cho quá trình nghiên cứu từ khóa, xác định số lượng tìm kiếm của từng từ khóa, tìm kiếm những từ khóa liên quan,…
Sử dụng phần mềm để nghiên cứu từ khóa
Có nhiều phần mềm nghiên cứu từ khóa, trong đó phổ biến, chính xác nhất mà vẫn được đông đảo SEOer lựa chọn phải kể đến là Keyword Planner của Google. Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm kiếm được các từ khóa liên quan, từ khóa phổ biến cùng với lượt tìm kiếm trung bình của mỗi từ khóa.
2.Nghiên cứu từ khóa thông qua chính sản phẩm, dịch vụ
Một cách nghiên cứu từ khóa khác rất phổ biến chính là thông qua chính sản phẩm, dịch vụ của mình. Bằng cách xác định được lĩnh vực mà doanh nghiệp sẽ hoạt động, những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp thì chúng ta có thể lựa chọn được những từ khóa phù hợp.
Tại Khóa học SEO uy tín KingWorld bạn sẽ biết cách tìm kiếm từ khóa liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong đó những từ khóa càng cụ thể đến sản phẩm, dịch vụ vừa có tỷ lệ chuyển đổi cao vừa dễ SEO lên top hơn so với những từ khóa chung chung.
3.Nghiên cứu, phân tích từ khóa thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp là ai. Sau đó sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích đối thủ trên các yếu tố. Trong đó hãy xem xét đối thủ đang SEO những từ khóa nào, họ dùng cách nào để đưa từ khóa đó lên top? Trên cơ sở phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ thì hãy xác định xem nội lực, tài chính và nhân lực của công ty có đủ để SEO những từ khóa giống như đối thủ hay không?
Nghiên cứu, phân tích từ khóa thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Trong trường hợp thấy doanh nghiệp chưa đủ năng lực để SEO những từ khóa đó bạn có thể tìm kiếm những từ khóa khác liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình mà đối thủ chưa SEO. Đôi khi tìm kiếm những từ khóa mới lại giúp SEO thành công hơn đó. Nếu chưa hiểu về vấn đề này hãy tham gia khóa Dao tao SEO thuc hanh tại KingWorld để được hướng dẫn chi tiết hơn.
Trên đây là 3 cách nghiên cứu từ khóa phổ biến hiện nay. Các SEOer hiện nay luôn kết hợp cả 3 cách này để tìm ra bộ từ khóa phù hợp cho chiến dịch SEO thành công.
Last edited: